[Sức Khỏe] Saffron Có Dùng Cho Người Huyết Áp Thấp Không ?

Đối với Saffron tuy có thể phù hợp với rất nhiều người nhưng sẽ có một số trường hợp cần chú ý và cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm này. Đặc biệt là những người có thể trạng yếu, người đang mắc bệnh. Saffron có dùng cho người huyết áp thấp không? Cùng đi tìm câu trả lời với bài viết sau đây nhé!

1. Saffron có dùng cho người huyết áp thấp không ?

Trong thành phần của Saffron có chứa các chất chống Oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình hình thành các gốc tự do dẫn đến làm chậm quá trình lão hóa da, giữ nét thanh xuân. Bên cạnh đó còn có thể ngừa và trị mụn, giúp xóa thâm nám, đồi mồi,…Về vấn đề sức khỏe, Saffron còn giúp ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ điều trị trầm cảm, mất ngủ, tăng cường sức khỏe hệ tim mạch,…Vậy Nhụy hoa nghệ tây có thể giúp ổn định huyết áp không?

Câu trả lời là có, vì trong saffron có chứa một số dưỡng chất có khả năng ngăn chặn tình trạng tăng huyết áp của cơ thể. Khi muốn ổn định huyết áp, cơ thể bạn cần phải tổng hợp được Hemoglobin. Để tổng hợp được chất này bạn sẽ cần đến vitamin B6. Trong khi đó, Saffron chứa đủ các nguồn Vitamin để cung cấp cho cơ thể. Ngoài ra còn có sự có mặt của nhiều chất như Kẽm, Sắt, Mangan, Canxi, Kali, Selen,…Đặc biệt là chất Crocetin giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông máu huyết. Từ đó, huyết áp của bạn mới có thể ổn định.

Saffron có dùng cho người huyết áp thấp
Saffron có dùng cho người huyết áp thấp không ?

2. Nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây thế nào cho đúng?

Để sử dụng Saffron hiệu quả, việc áp dụng cho đúng phương pháp là điều rất quan trọng. Đặc biệt là với người bị bệnh huyết áp thấp, việc sử dụng Saffron có thể dùng nhụy hoa nghệ tây theo lịch trình và liều lượng thích hợp.

Đối với bệnh nhân huyết áp thấp, bạn chỉ nên dùng 2 – 4 sợi một lần. Còn về cách pha chế, bạn có thể tùy biến tùy theo sở thích. Nếu muốn giữ nguyên vị saffron, bạn có thể pha chúng với nước ấm (200ml). Hay nếu bạn muốn thay đổi vị thì có thể pha Safron với sữa. Thời điểm thích hợp để uống là trước khi chuẩn bị đi ngủ khoảng 1 giờ để ổn định huyết áp. Đặc biệt, người huyết áp thấp tuyệt đối không nên uống saffron với mật ong bởi cách uống này chống chỉ định với những người huyết áp thấp.

Nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây thế nào cho đúng?
Nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây thế nào cho đúng?

Việc kết hợp Saffron với những thức uống khác không chỉ tạo hương vị thơm ngon, mà còn là để tăng khả năng trị bệnh. Nhờ đó, bạn sẽ có thể giảm bớt lượng Cholesterol có hại, cân bằng lượng đường cũng như huyết áp. Đặc biệt, Saffron còn giúp loại bỏ độc tố, giúp cơ thể được thanh lọc một cách tốt nhất.

3. Những điều bạn cần chú ý khi sử dụng saffron để ổn định huyết áp

Thực chất, Saffron rất an toàn và không hề gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Nhưng nếu không chú ý sử dụng đúng cách thì rất dễ gây ra tác dụng phụ. Cho nên, trước khi dùng dù với bất kỳ mục đích gì cũng đừng bỏ qua những lưu ý sau nhé!

3.1. Liều lượng sử dụng

Đối với người bình thường sử dụng Saffron cũng có những lưu ý thì với người bị huyết áp thấp càng phải cẩn trọng hơn. Những bệnh nhân này khi muốn dùng nhụy hoa nghệ tây thì phải giảm bớt lượng dùng so với người bình thường bởi loại thực phẩm này có thể hạ huyết áp. Liều lượng dùng Saffron còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Với những người bị huyết áp cao có thể sử dụng 3 – 5 sợi cho một lần sử dụng. Vì Saffron có thể hạ huyết áp đang ở mức cao xuống mức thấp. Cho nên, những bệnh nhân bị huyết áp thấp cần phải thận trọng khi dùng Saffron.

Theo FDA, người trưởng thành được khuyên nên sử dụng 0,1g Saffron (tương đương với khoảng 50 sợi) mỗi ngày (tức 3g mỗi tháng).

  • Mỗi lần không quá 0,1g.
  • Mỗi ngày không quá 0,3g.
  • Mỗi tháng không quá 9g.

Khi sử dụng Saffron với liều dùng quá cao lên đến 15 g/lần có thể gây ngộ độc và nguy hiểm.

3.2. Những lưu ý về đối tượng sử dụng Saffron

Những lưu ý về đối tượng sử dụng Saffron
Khi sử dụng Saffron, vấn đề liều lượng cần được lưu tâm hàng đầu

Nếu dùng nhiều Saffron, bạn có thể bị chóng mặt, ngất xỉu, nặng hơn là bị biến chứng nguy hiểm. Chú ý, những bà bầu đang trong 3 tháng thai kỳ đầu tiên hoặc có tiền sử sảy thai hay dạo sảy thai. Bởi tình trạng tử cung co bóp có thể diễn ra khi mẹ uống quá nhiều saffron. Và điều này có thể làm cho mẹ bị sảy thai hay sinh non. Một điều lưu ý nữa là cường độ đập của nhịp tim có thể bị tác động khi sử dụng Saffron. Và khi bạn dùng một lượng lớn, nó có thể khiến tình trạng bệnh của người mắc bệnh tim chuyển biến xấu.

 

Bài viết trên như lời hồi đáp thỏa đáng cho câu hỏi Saffron có dùng được có người huyết áp thấp không? Không chỉ với đối tượng này, khi sử dụng Saffron chúng ta cũng đều phải chú ý đến liều lượng và cách sử dụng thật kỹ, thậm chí là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để nhận được lời khuyên tốt nhất. 

The post [Sức Khỏe] Saffron Có Dùng Cho Người Huyết Áp Thấp Không ? appeared first on saffronviet.

#saffron #saffronviet https://saffronviet.vn/suc-khoe-saffron-co-dung-cho-nguoi-huyet-ap-thap-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 30+ Kiểu tóc ngắn đẹp, tóc ngang vai trẻ trung, dẫn đầu thiên hướng 2021

Món Quà Tặng Người Yêu ý Nghĩa