Giải đáp: Saffron của nước nào tốt nhất?

Saffron (Nhụy hoa nghệ tây sấy khô) đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh là tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Saffron từ Iran, Ấn Độ, Dubai,….Tùy từng vùng mà sản lượng lẫn chất lượng saffron sẽ khác nhau. Vậy Saffron của nước nào tốt nhất?

 

Saffron của nước nào tốt nhất?

Hiện nay Saffron thường được trồng nhiều tại các quốc gia như Iran, Hy Lạp, Ấn Độ, Tây Ban Nha,…và một số nước châu Âu. Điểm đặc biệt của hoa nghệ tây là phải trồng tại nơi đất khô cằn, nhưng vẫn đủ tơi xốp và dinh dưỡng để giúp khống chế sự phát triển chiều cao của thân cây. Khi hoa mọc gần mặt đất thì toàn bộ dưỡng chất của cây sẽ tập trung hết vào nhuỵ, cho chất lượng tuyệt hảo nhất. Ngoài thổ nhưỡng thì còn cần đảm bảo khí hậu, ánh sáng mặt trời phù hợp cho cây phát triển

Chính vì thế nên chỉ có các vùng như IRAN, Ấn Độ (Kashmir), Nepal, Tây Tạng, Tây Ban Nha, Hy Lạp,….là có thể trồng được Saffron.

Vậy nhụy hoa nghệ tây của nước nào tốt nhất hiện nay? IRAN hiện được xem là “thủ phủ” của Saffron bởi nước này chiếm tới 80 – 90% sản lượng xuất khẩu saffron. Đặc biệt Saffron tại IRAN cũng được đánh giá là có chất lượng tốt nhất thế giới.

Tại sao Saffron tại IRAN là tốt nhất?

Giữa nhiều quốc gia sản xuất Saffron thì IRAN vẫn được đánh giá cao nhất bởi 3 lí do sau đây:

Saffronviet chuyên cung cấp saffron chính hãng nhập khẩu Iran
Saffronviet chuyên cung cấp saffron chính hãng nhập khẩu Iran

Điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp

IRAN có điều kiện khí hậu khô nóng khắc nghiệt, nền đất khô, ít mưa, nhưng đất vẫn tơi xốp và dưới lòng đất có mạch nước ngầm, cung cấp nhiều độ ẩm. Cây chỉ phát triển khi có đầy đủ ánh sáng mặt trời nên thường được trồng ở những cánh đồng khu vực núi cao, những cánh đồng có độ dốc nghiêng về phía có ánh sáng mặt trời là tốt nhất. Chính điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng khiến cho một khu vực sát cận Iran như Dubai cũng không thể trồng được Saffron.

Bề dày kinh nghiệm sản xuất

3000 năm ứng dụng Saffron trong đời sống, trong lĩnh vực làm đẹp và sức khỏe cho thấy bề dày kinh nghiệm sản xuất Saffron tại Iran mà không một nơi nào có được. Đó là lý do tại sao Saffron vẫn trồng được ở các nước Địa Trung Hải nhưng chất lượng không đạt được cao cấp nhất. Người Iran có bí quyết canh tác riêng với những tiêu chuẩn về nguồn giống, nguồn đất, nước cùng cách thức canh tác đặt biệt vô cùng.

Có các công ty sản xuất Saffron tầm cỡ

Tới thời điểm hiện nay, chỉ tại IRAN mới có các công ty chuyên sản xuất – xuất khẩu Saffron lớn nhất thế giới. Các công ty nổi tiếng như Gohar, Edman, Badiee,….là những cái tên lớn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các dòng saffron đạt chuẩn chất lượng. Riêng Gohar Company còn 5 năm liền đạt danh hiệu Công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất thế giới. Đây cũng là nhà sản xuất của các dòng saffron cao cấp nhất thế giới hiện nay.

Trên thị trường Việt Nam hiện đang có nhiều dòng saffron từ đa quốc gia như IRAN, Ấn Độ, Nepal, Tây Ban Nha,…Tuy nhiên khách hàng nên hiểu rõ chỉ có saffron được trồng tại IRAN mới là dòng sản phẩm tốt nhất. Đặc biệt hơn cũng nên chọn mua saffron của các công ty lớn tại Iran như Gohar Company, Edman Company,….

Saffron VIETNAM hiện đang là đơn vị phân phối độc quyền các dòng saffron cao cấp nhất của Gohar và Edman. Chỉ với mức giá 99.000đ – 450.000đ, khách hàng đã có thể mua được saffron nhập khẩu chính ngạch, đầy đủ tem mác cùng giấy bảo hành kèm theo. Đây được cho là mức giá mềm và hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

 

 

 

The post Giải đáp: Saffron của nước nào tốt nhất? appeared first on saffronviet.

https://saffronviet.vn/wp-content/uploads/2020/07/saffronviet-banner.jpg #saffron #saffronviet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 30+ Kiểu tóc ngắn đẹp, tóc ngang vai trẻ trung, dẫn đầu thiên hướng 2021

Món Quà Tặng Người Yêu ý Nghĩa

[Sức Khỏe] Saffron Có Dùng Cho Người Huyết Áp Thấp Không ?