11 Công Dụng THẦN KỲ Của Saffron – Nhụy Hoa Nghệ Tây Đối Với Sức Khỏe

Saffron có tác dụng gì? Đã từ rất lâu, Nhụy hoa nghệ tây được coi là loại thảo dược quý giá có nhiều tác dụng với sức khỏe và chăm sóc làm đẹp. Có nhiều quốc gia trồng nghệ tây nhưng nhiều nhất và chiếm gần 90% sản lượng trên thế giới là Iran. Không đơn giản gì một nguồn nguyên liệu như nhụy hoa nghệ tây – Saffron lại được gọi là “vàng đỏ” tại vùng Trung Đông. Cùng nhau khám phá chi tiết những công dụng của saffron – nhụy hoa nghệ tây đối với sức khỏe để hiểu hơn về nguyên liệu quý giá này nhé!

1. Saffron cải thiện rối loạn giấc ngủ, an thần, ngủ ngon hơn

Bạn có biết, đối với tinh thần thì tác dụng của nhụy hoa nghệ tây đã được công nhận. Saffron có tác dụng an thần mà không mang đến tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi,…Những trường hợp bị mất ngủ kinh niên, người thường gặp căng thẳng, thức khuya dậy sớm, dân văn phòng, doanh nhân, nội trợ,… là những người được khuyên nên sử dụng Saffron để giúp cải thiện tình trạng hiện tại

Trong Saffron có 2 hoạt chất chính là Crocin và Safranal. Chúng có tác động tích cực tới việc hỗ trợ trị mất ngủ cũng như hỗ trợ ngăn ngừa với các cơn đau thần kinh. Cơ chế của việc này được cho rằng đến từ tác động chống viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa suy giảm nhận thức do căng thẳng mãn tính.

Ngoài ra, Saffron còn giúp tinh thần trở nên tốt hơn, ngừa stress và hỗ trợ ngăn chặn các bệnh liên quan đến thần kinh.

công dụng của saffron giúp ngủ ngon
Saffron giúp ngủ ngon mà không mang đến tác dụng phụ 

2. Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, mất trí nhớ

Công dụng của Saffron – nhụy hoa nghệ tây đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng tương đương với thuốc hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm, làm giảm thiểu rất nhiều bệnh lý liên quan đến thần kinh. Các hợp chất có trong hoa nghệ tây như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins làm cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là sự hao hụt của chất serotonin – một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trầm cảm.

– Cách sử dụng Saffron: Bạn nên dùng chúng với liều lượng khoảng 15 sợi/ngày trong 6 tuần. Như vậy đã đủ mang lại hiệu quả tương đương các loại thuốc hỗ trợ điều trị. Cách thức sử dụng có thể là dùng nhụy hoa nghệ tây để nấu ăn hoặc pha trà.

3. Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt

– Theo nghiên cứu được thực hiện bởi khoa phụ khoa và tâm thần học, Đại học khoa học y tế Tehran và Zanjan. Thực hiện trên đối tượng là phụ nữ từ 20 – 45 tuổi có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và có các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) liên tục trong ít nhất 6 tháng. Một số phụ nữ được chỉ định ngẫu nhiên để dùng Saffron 30mg/ngày (sáng và tối) (nhóm A) trong chu kỳ kinh nguyệt, so sánh cùng với nhóm B còn lại. Theo kết quả nghiên cứu, Saffron được chỉ ra là có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, đau lưng, căng thẳng thần kinh,….. 

Để giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt, bạn có thể ngâm Saffron thành trà hoặc pha sữa uống mỗi ngày. Một cách đơn giản nhưng hiệu quả đem đến bất ngờ đấy.

4. Nhụy hoa nghệ tây giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Tính đến thời điểm hiện tại, nhụy hoa nghệ tây đã gắn liền với nhiều cục nghiên cứu để kiểm tra về công dụng thần kỳ của chúng. Trong đó có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa người sử dụng.

– Theo tài liệu của Thư viện Y khoa Hoa Kỳ, các thành phần Crocin, Safranal, Picrocrocin, Crocetin trong Saffron có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện các chứng bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa. Đặc biệt là hoạt chất Crocin. Theo đó, tác dụng chống oxy hóa của Crocin hỗ trợ chống nhiễm khuẩn lipid, ngăn chặn quá trình perodxid hóa và chống viêm hiệu quả. 

– Nghiên cứu so sánh chiết xuất Saffron (dựa trên 2 thành phần crocin và safranal) với omeprazole đã chỉ ra tác dụng của Saffron trong điều trị loét dạ dày so với omeprazole là thỏa đáng. Crocin trong Saffron có đặc tính chống oxy hóa, từ đó được coi là một tác nhân để ngăn ngừa tổn thương niêm mạc dạ dày thông qua việc làm tăng mức độ glutathione cũng như làm giảm peroxid hóa lipid 

– Một nghiên cứu khác của Inoue et al đã chỉ ra tính chất chống loét của N-095, một loại thuốc có chứa 90mg Saffron. Kết quả đã chứng minh rằng Saffron có thể ức chế loét dạ dày do căng thẳng và loét do histamine gây ra.

– Cách sử dụng nhụy để cải thiện hệ tiêu hóa:

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ nhụy hoa nghệ tây ngâm trong nước ấm hoặc pha với sữa, để tầm 20 phút, sử dụng đều đặn sẽ thấy tiêu hóa của bản thân cải thiện đáng kể.

ổn định hệ tiêu hóa
Có thể ổn định hệ tiêu hóa nhờ việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây

5. Công dụng của Saffron tốt cho sức khỏe tim mạch

– Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2008 đối với những Tình nguyện viên trưởng thành khỏe mạnh. Trong 1 tuần, với liều 0,2Gr Saffron/ngày, không có thay đổi gì đáng kể xảy ra. Với liều 0,4Gr/ngày, Saffron có thể làm giảm huyết áp đáng kể. Kết quả trong phòng thí nghiệm cho thấy Crocin trong Saffron trị huyết áp cao có tác dụng hạ huyết áp đối với cơ thể bị huyết áp cao mãn tính, và không ảnh hưởng đối với cơ thể bình thường.

Đó là cách dùng Safron hạ huyết áp. Còn cách dùng Saffron cho người huyết áp thấp thì lại khác: bạn dùng Saffron với liều lượng thấp hơn chỉ 5-7 sợi mỗi ngày

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 3 loại nhụy hoa nghệ tây Saffron Salam, Saffron Shyam, Saffron Jahan hàng ngày theo nhiều cách như nấu cơm, pha với nước ấm như trà hoặc uống với sữa không đường với liều lượng từ 15-30 mg để tránh tình trạng ngộ độc Saffron.

saffron tốt cho tim mạch
Saffron là nguyên liệu tốt cho tim mạch

6. Saffron có tác dụng hỗ trợ phòng chống ung thư

Một trong những công dụng của Saffron làm nên giá trị của chúng chính là khả năng phòng chống ung thư hiệu quả. Có nghiên cứu để chứng minh thông tin này:

– Theo kết quả nghiên cứu, Saffron có khả năng chọn lọc gây độc tế bào, ức chế sự tăng sinh và tiến triển bệnh trong khi các tế bào khỏe mạnh vẫn tồn tại. Tác dụng chống Oxy hóa đến từ hoạt chất Crocin trong Saffron đã được thừa nhận. Chống Oxy hóa có thể hỗ trợ ngăn chặn những tác nhân gây ra ung thư.

Một số loại bệnh ung thư đã được nghiên cứu bao gồm: Ung thư dạ dày, Ung thư đại trực tràng, Ung thư gan, ung thư tuyến tụy, Ung thư tuyến tiền liệt, Ung thư cổ tử cung, buồng trứng và vú, Ung thư da, Ung thư phổi.

– Cách sử dụng Saffron – nhụy hoa nghệ tây để phòng chống ung thư như thế nào?

Chúng ta có thể sử dụng nhụy hoa nghệ tây như một loại gia vị để nấu ăn. Nhụy hoa nghệ tây cũng có thể pha trà với liều lượng từ 15-30 sợi tùy sở thích mỗi người. 

7. Tác dụng nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ cải thiện thị lực

Những thành phần bên trong nhụy hoa nghệ tây có khả năng giúp hỗ trợ điều trị nhiễm trùng mắt và các bệnh giác mạc. Giảm các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, giảm tổn thương võng mạc. Hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng.

Carotenoid như zeaxanthine và các flavomoid trong nghệ tây làm chậm sự lão hóa của các tế bào võng mạc.

Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây còn có các chất “tiền vitamin A” như alpha carotene và beta carotene là chất bổ dưỡng cho mắt, làm tế bào thị lực trở nên linh hoạt hơn.

Để phục vụ mục đích sử dụng nhụy hoa nghệ tây để cải thiện thị lực thì bạn có thể sử dụng nghệ tây ăn kèm với salad hoặc trộn 20 miligam nghệ tây với 2 thìa cà phê mật ong ăn hằng ngày. Chỉ cần có Saffron, món ăn tốt cho sức khỏe trở nên đơn giản.

saffron giúp cải thiện thị lực
Saffron giúp cải thiện thị lực, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng mắt và các bệnh giác mạc

8. Công dụng của Saffron – nhụy hoa nghệ tây đối với làm đẹp và trẻ hóa làn da

Công dụng của Saffron quả thật không ít, không chỉ góp mặt vào việc chăm sóc sức khỏe người sử dụng, mà chúng còn là một nguyên liệu làm đẹp đáp ứng các tiêu chí được các chị em quan tâm như an toàn, đơn giản và hiệu quả. Tất nhiên là không kể đến giá thành cao của sản phẩm.

8.1. Giảm tình trạng thâm sẹo, mụn

Saffron có tính kháng khuẩn, kháng viêm. Nhụy hoa nghệ tây không chỉ có tác dụng đánh bay mụn, giúp làn da sáng bóng, mịn màng mà còn có phòng ngừa mụn quay trở lại.

Cách sử dụng Saffron trị mụn: 

Bạn có thể trộn bột nhụy hoa nghệ tây Saffron Salam cùng với lá húng quế và nước hoa hồng, thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần, có hiệu quả phòng mụn, làm lành vết sẹo do mụn, giúp da sáng mịn, săn chắc.

8.2. Công dụng của Saffron trong việc giảm thâm nám

Thâm nám là hiện tượng da bị các vết sẫm màu sau khi bị tổn thương. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ để lại các vết lằn xấu xí. Trong Saffron có chứa nhiều loại Vitamin, protein thực vật có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, làm mờ vết thâm nám, phục hồi da sau thương tổn, cải thiện các nếp nhăn giúp làm căng da mặt hiệu quả.

Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt khi sử dụng hỗn hợp Saffron kết hợp cùng nước hoa hồng hoặc sữa chua đắp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch, tuần 2-3 lần.

8.3. Giúp da sáng mịn đều màu

Cách mà nhụy hoa nghệ tây làm đẹp da sáng mịn một cách an toàn và không gây hại cho da nếu dùng đúng cách. 

Cơ chế ức chế hoạt động của một enzyme có tên là tyrosinase của Saffron giúp cải thiện sắc tố da. Tyrosinase là chất có tác dụng tổng hợp nên sắc tố melanin, bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của bức xạ UVB, chống nắng, giảm nguy cơ ung thư da.

Cách dùng Safron dưỡng da sáng không phức tạp như bạn nghĩ: Bạn có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây với một chút sữa tươi cho đến khi hết màu, đắp hỗn hợp trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch, dùng 2-3 lần/tuần. Hoặc trộn vài sợi nghệ tây với dầu ô liu, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa rồi massage da mặt sẽ giúp da sáng hơn và mềm hơn.

8.4. Cung cấp độ ẩm cho da

Để làm được điều này chính là do nhụy hoa nghệ tây có chứa các dưỡng chất thẩm thấu nhanh, không bít lỗ chân lông, dưỡng ẩm sâu cho da.

Cách ứng dụng Saffron làm đẹp để cung cấp độ ẩm cho da: Trộn nhụy hoa nghệ tây với nước cốt chanh và đắp lên mặt, khoảng 15 phút sau rửa mặt sạch. Mật ong là nguyên liệu tuyệt vời đối với da có tác dụng làm sạch da trong khi nhụy hoa nghệ tây giúp da dưỡng ẩm tuyệt đối.

công dụng của saffron - nhụy hoa nghệ tây trị mụn
Nhụy hoa nghệ tây trị mụn, chúng còn có chứa các dưỡng chất thẩm thấu nhanh, không bít lỗ chân lông, dưỡng ẩm sâu cho da.

9. Tác dụng tuyệt vời của nhụy hoa nghệ tây với nam giới

Không chỉ giúp làm đẹp, đối với nam giới thì nhụy hoa nghệ tây lại có những lợi ích riêng cho nam giới. Giúp nhóm đối tượng này cải thiện một số tình trạng gây đau đầu cho nam giới. Một phần cũng vì trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, nhưng khó tìm được một nguyên liệu từ thiên nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ như nhụy hoa nghệ tây. Sau đây là những gì mà công dụng của Saffron với nam giới.

9.1. Tăng cường sinh lực, khả năng sinh sản ở nam giới

Thông qua các quá trình nghiên cứu đầy tâm huyết, các nhà khoa học đã tìm ra trong danh sách hơn 150 chất có trong nhụy hoa nghệ tây, có một loạt các hoạt chất đắt giá có tác dụng trực tiếp đến vấn đề sinh lý và hormone của phái mạnh, từ đó Saffron tăng cường sinh lý cho nam giới.

Các hoạt chất đó bao gồm: 

  • Carotene – giúp tăng ham muốn bằng cách thúc đẩy não tiết ra các hormone kích thích; 
  • Picrocrocin –  làm cho cơ thể nhạy cảm và trở nên hưng phấn hơn khi va chạm
  • Đặc biệt là kẽm – giúp cải thiện lượng tinh trùng và kích thích sản sinh hormone nam giới. 

Do vậy mà tác dụng của Saffron với nam giới có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục, tăng khả năng cương dương cũng như số lượng, chất lượng của tinh trùng, đồng thời tăng khả năng sinh sản ở nam giới.

công dụng của saffron - saffron tăng cường sinh lý nam
Saffron tăng cường sinh lý nam

9.2. Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

Đã có rất nhiều bài thuốc được đăng tải để chữa trị căn bệnh này, nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả khi thực tế có rất nhiều sản phẩm trên thị trường gây tâm lý phân vân cho người sử dụng. Trong khi đó, các nhà khoa học mới tìm ra hợp chất crocin và picrocrocin có trong Saffron có khả năng giúp cho các cơ quan tình dục ở nam giới tăng nhạy cảm khi được tiếp xúc. Các chất này sẽ giúp nam giới có thể điều trị được chứng giảm ham muốn. Đồng thời tăng khả năng cương cứng, tăng khoái cảm,

Ngoài ra, còn một tác dụng của nhụy hoa nghệ tây với nam giới được đánh giá khá cao đó là hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương. Chỉ cần sử dụng Saffron đúng cách và đúng liều lượng thì sau một thời gian, bệnh sẽ thuyên giảm và khỏi hoàn toàn.

9.3. Lưu ý khi nam giới sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Quả thật nhụy hoa nghệ tây đối với nam giới có nhiều tác động tích cực trực tiếp. Tuy nhiên, việc sử dụng cũng không được phép lạm dụng sản phẩm này. Việc lạm dụng có thể dẫn tới những tác dụng phụ như chóng mặt, vàng da, khó thở, nôn mửa,… Vì thế, để nhụy hoa nghệ tây phát huy được tối đa tác dụng đối với nam giới, các bạn nên dùng khoảng 5-6 sợi/lần và không quá 3 lần/ngày tránh các tác dụng phụ không mong muốn. 

>> Xem thêm: [BẬT MÍ] 8 cách dùng Saffron – nhụy hoa nghệ tây để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nhất

10. Saffron hỗ trợ trị tiểu đường

Bên trong thành phần của Saffron có chứa nhiều vitamin, flavonoid và apocarotenoid có tác dụng rất tốt trong việc hạ đường huyết, giảm mỡ máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, hợp chất Mangan có trong nhụy hoa nghệ tây còn giúp chuyển hóa và tối ưu lượng đường trong máu rất hiệu quả. 

Chính vì vậy mà nhụy hoa nghệ tây có thể kiểm soát được lượng đường, giảm glucose tránh việc gia tăng nhanh chóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Và hỗ trợ ngăn ngừa sự tiến triển nhanh chóng của bệnh tiểu đường.

Câu hỏi Saffron có tốt cho người bị tiểu đường hay không sẽ phụ thuộc vào mức độ và tình trạng của bệnh. Tuy nhiên để khỏi hẳn bệnh tiểu đường là điều không thể bởi đây là một loại thảo dược chứ không phải là một loại thuốc đặc trị. Nhưng đó sẽ là một thành phần hỗ trợ rất lớn trong việc làm giảm lượng đường trong máu. Mà lại cực kỳ an toàn cho người sử dụng, không gây ra bất cứ vấn đề gì liên quan đến tác dụng phụ nếu được sử dụng đúng cách. 

Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây để hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường:

Một cách được khuyên dùng chính là sử dụng Saffron làm đồ uống, để tác dụng được phát huy từ bên trong cơ thể. Vừa giúp giải nhiệt, vừa bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể.

Phổ biến hơn hẳn chính là cách dùng nhụy hoa nghệ tây – Saffron để pha thành trà. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với sữa tươi được hâm nóng và ngâm cùng với 2-3 sợi nhụy hoa nghệ tây để uống. Vừa giúp thay đổi hương vị mà vừa bổ sung được chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng đối với người tiểu đường thì dùng cách pha trà là tốt nhất. Kết hợp với sữa thì nên sử dụng sữa không đường hoặc ít đường.

công dụng của saffron - saffron hỗ trợ giảm cân
Saffron hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn, vừa giúp giải nhiệt, vừa bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể

11. Nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ giảm cân

Ngoài các công hiệu trên, người ta còn phát hiện ra cơ chế của Saffron giảm cân . Nhờ cơ chế này, chị em không chỉ thấy vẻ ngoài được cải thiện mà cân nặng cũng ổn định hơn. 

Trong một thí nghiệm được thực hiện bởi Thư viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ – CNBI thì Crocin có trong Saffron có tác dụng đào thải các loại chất béo không tốt ra ngoài cơ thể mà không hề gây mất nước hoặc mất cơ bắp giống như các loại trà và thuốc giảm cân thông thường.

Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng Saffron là giảm cân. Tùy cách sử dụng mà công dụng của Saffron phát huy được tác dụng của chúng trong việc duy trì vóc dáng cân đối, kể cả đối với những người có thể trạng gầy, giúp đối tượng này có thể tăng cân an toàn. Saffron giúp tăng cường hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn. Nhờ vào đó, cân bằng lại quá trình tiêu hóa, hấp thu vitamin tốt hơn, tăng cường sức khỏe và hồi phục thể chất. 

Lưu ý:

Cho đến hiện tại, chưa có nghiên cứu khoa học chính thức nào chứng minh cụ thể những trường hợp chống chỉ định với Saffron. Tuy nhiên, có 4 trường hợp được khuyên là không nên sử dụng Saffron hoặc phải tuyệt đối lưu ý khi sử dụng:

  • Saffron dành cho bà bầu sử dụng được không? Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu: vì Saffron kích thích tử cung co bóp nên dễ gây sẩy thai, sinh non. Tuy nhiên, nếu dùng ở lượng vừa đủ thì Saffron lại giúp mẹ bầu thoải mái hơn.
  • Phụ nữ trong kì kinh nguyệt: nhụy hoa nghệ tây có thể kích thích tử cung làm tăng tuần hoàn máu nên sẽ có thể làm bạn mất nhiều máu hơn gây ra mệt mỏi, uể oải.
  • Người bị huyết áp thấp: Với những bệnh nhân bị huyết áp thấp nên uống Saffron pha loãng ra bằng cách giảm bớt số lượng nhụy khi uống (1,5l nước với 3 – 5 nhuỵ). Lưu ý chỉ uống sau khi đã ăn no hoặc trước khi đi ngủ.
  • Người có tiền sử dị ứng với loài thực vật lolium, Olea và salsola

Với nhiều công dụng như vậy chính là lý do khiến nhụy hoa nghệ tây – Saffron từng gây sốt trước người tiêu dùng khi mới xuất hiện. Nếu được sử dụng đúng thì chúng sẽ phát huy được những công dùng vô cùng có ích trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả. 

Tuy nhiên, để được như vậy thì việc chọn nguyên liệu cũng như bảo quản sao cho đúng cách là những điều hết sức quan trọng. Khi giá thành của nhụy hoa nghệ tây là rất cao nên lại khiến nhiều bộ phận muốn kinh doanh sản phẩm kém chất lượng để trục lợi. Nên bạn phải thật sáng suốt trong những bước đầu bằng cách chọn nơi mua Saffron uy tín để gửi gắm lòng tin nhé! Chúc các bạn thành công!

saffron salam thượng hạng
Sản phẩm Saffron Salam thượng hạng

Hiện nay SaffronViet đang phân phối 3 dòng sản phẩm Saffron chính hãng nhập khẩu Iran cho bạn tham khảo.

  • Saffron Salam: 450.000vnđ/gram – Saffron Salam là dòng sản phẩm nhụy hoa nghệ tây cao cấp nhất, được canh tác và thu hoạch theo tiêu chuẩn hữu cơ, xanh, sạch 100% từ những cây 4-5 năm tuổi
  • Saffron Shyam: 350.000vng/gram – Saffron Shyam thuộc dòng sinh thái “xanh” đáp ứng được khá nhiều tiêu chí về chất lượng đảm bảo, an toàn cao, mà mức giá tương đối “dễ chịu”
  • Safrron Jahan: 250.000vnđ/gram – Saffron JaHan chỉ sử dụng một lượng nhỏ phân bón vô cơ nhưng vẫn nằm trong tiêu chuẩn cho phép, hoàn toàn đảm bảo chất lượng

The post 11 Công Dụng THẦN KỲ Của Saffron – Nhụy Hoa Nghệ Tây Đối Với Sức Khỏe appeared first on saffronviet.

#saffron #saffronviet https://saffronviet.vn/cong-dung-cua-saffron-nhuy-hoa-nghe-tay/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=cong-dung-cua-saffron-nhuy-hoa-nghe-tay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 30+ Kiểu tóc ngắn đẹp, tóc ngang vai trẻ trung, dẫn đầu thiên hướng 2021

Món Quà Tặng Người Yêu ý Nghĩa

[Sức Khỏe] Saffron Có Dùng Cho Người Huyết Áp Thấp Không ?