[BẬT MÍ] 8 cách dùng Saffron – nhụy hoa nghệ tây để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nhất

Khi đã được mệnh danh là tinh hoa “vàng đỏ” từ Trung Đông hay hoàng đế của các loại gia vị thì không thể phủ nhận những tác dụng thần kỳ từ Saffron – nhụy hoa nghệ tây. Tuy đã xuất hiện từ lâu, nhưng không phải ai cũng biết cách dùng Saffron đúng cách. Những thắc mắc về Saffron dùng thế nào? Saffron để làm gì? Hay có nên uống nhụy hoa nghệ tây không? vẫn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Sau đây là hướng dẫn sử dụng Saffron một cách đúng phương pháp và mang lại hiệu quả cao mà các bạn nên tham khảo ngay!

1. Điểm qua 8 cách sử dụng Saffron – nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp:

Đối với việc làm đẹp bằng Saffron có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau khi kết hợp chúng với một số nguyên liệu khác. Tuy nhiên, nếu muốn đạt kết quả tốt thì bạn nên có sự nghiên cứu chính xác về việc sử dụng Saffron đúng cách. Cùng với đó là sự kiên trì thực hiện. Sau đây là một số phương pháp đơn giản mà bạn có thể bắt tay thực hiện tại nhà.

1.1. Pha trà Saffron

Khi uống trà Saffron – nhụy hoa nghệ tây với các loại trà khác, nó không chỉ mang lại hiệu quả cao trong lĩnh vực làm đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe con người rất tốt, chống oxy hóa, bảo vệ làn da, chống lão hóa, điều trị chứng mất ngủ, điều hòa kinh nguyệt,…

Nguyên liệu:

Ngoài Nhụy hoa nghệ tây, bạn cần pha thêm với các loại trà như trà hoa cúc, trà xanh, trà gừng, trà thảo mộc,…

Cách pha Saffron với trà

– Trước tiên, bạn nấu trước một tách trà và rót ra cốc nước, vớt lại bã.

– Khi nước trà còn ấm thì thả thêm 3 – 5 sợi Saffron vào rồi chờ một lúc là bạn đã có ngay một ly trà nóng ngon miệng mà lại bổ dưỡng rồi.

Cách uống nhụy hoa nghệ tây với trà

Mọi người có thể uống 2 cốc trà/ngày, nhưng không được sử dụng quá 50 sợi Saffron/ngày.

trà saffron
Trà Saffron – Một cách sử dụng Saffron để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

1.2. Pha Nhụy hoa Nghệ tây với nước ấm

Phương pháp pha Saffron với nước ấm tuy đơn giãn nhưng được cho là cách uống Saffron hiệu quả nhất trong tất cả các cách pha uống Saffron. Với cách làm đơn giản này, chúng không chỉ có ích trong việc bảo vệ sức khỏe mà còn cả trong lĩnh vực làm đẹp.

Với cách pha Saffron với nước có thể phù hợp với mọi lứa tuổi. Công thức này giúp ngăn ngừa ung thư, điều hòa tim mạch, cải thiện làn da sáng mịn, chống lão hóa, lấy lại tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ,… Ngoài ra, đây cũng là cách uống Saffron giảm cân được phái đẹp tin dùng hay áp dụng và rất hiệu quả đấy.

Nguyên liệu:

Chỉ cần 3 – 5 sợi Saffron. và nước ấm ở 80 độ C, một ít đường hoặc muối trắng.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần cho 3 – 5 sợi Saffron pha vào trong 250ml nước ấm nhiệt độ 80 độ C. Sau khoảng 15 – 20 phút cho tinh chất tan ra. Để ngon và dễ uống hơn, bạn cũng có thể cho thêm vào một ít đường hoặc một ít muối trắng nhé.

Ngoài ra các bạn cũng có thể nghiền nhỏ sợi Saffron trước với đường phèn rồi cho vào nước ấm. Mùa hè sẽ được mát mẻ với một công thức nước uống Saffron thêm vài cục đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 3 ngày trở lại.

Liều lượng:

Với cách sử dụng đơn giản mà hiệu quả này bạn có thể áp dụng pha uống mỗi ngày thay trà, uống như nước lọc nhưng theo khuyến cáo của FDA thì bạn không được quá 50 sợi Saffron/ngày.

Lưu ý: Không nên sử dụng uống uống cho những người bị thiếu máu, người mắc bệnh Gút. Hay bệnh nhân vừa phẫu thuật hoặc đang sử dụng thuốc kháng sinh…

1.3. Saffron pha với mật ong

Chỉ đơn giản là pha Saffron kết hợp với mật ong để uống cực kỳ tốt trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Mật ong giàu protein và vitamin, khoáng chất. Còn Saffron có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và chống viêm mạnh mẽ. Từ đó sẽ tạo thành chất kháng khuẩn tự nhiên, tăng sức đề kháng, miễn dịch cho con người, tăng tuần hoàn máu, điều trị các bệnh về tim mạch, trị chứng mất ngủ,…

 Ngoài ra, trong lĩnh vực làm đẹp thì cách uống Saffron này giúp cho chị em phụ nữ có được làn da tươi trẻ, căng mịn, trị thâm nám, ngăn ngừa mụn. Từ đó giúp bạn có làn da trẻ khỏe cực kỳ ưng ý.

Nguyên liệu:

Bạn chuẩn bị vài sợi Saffron cùng 200ml nước ấm ở 80 độ C và một ít mật ong

saffron mật ong
Chỉ đơn giản là pha Saffron kết hợp với mật ong để uống cực kỳ tốt trong việc bảo vệ sức khỏe con người

Cách dùng Saffron:

Tương tự như cách pha Saffron với nước, với cách dùng Saffron nấu ăn, bạn chỉ cần thả 4 – 5 sợi Saffron vào cốc nước ấm 80 độ C 200ml. Rồi chờ một lúc cho các tinh chất tan ra hết và cho thêm ít mật ong vào là bạn có thể thưởng thức rồi. Cách uống này thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc mùa đông, khi thời tiết se lạnh. Nó sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể lại vừa tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Liều lượng:

Tuy mật ong rất tốt, nhưng không có nghĩa là phù hợp với mọi đối tượng, nhất là các người bị nóng gan thì nên hạn chế. Liều lượng các bạn nên dùng là dưới 50ml/ngày.

Lưu ý: Cách pha Saffron với mật ong này chống chỉ định với những người bị mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ đang mang thai. Những người bị rối loạn chức năng ruột, bệnh nhân sau phẫu thuật hay người có huyết áp thấp,…

1.4. Cách dùng Saffron với cơm

Nhụy hoa nghệ tây là một loại gia vị vô cùng tốt với sức khỏe. Một cách dùng nhụy hoa nghệ tây hiệu quả nữa chính là dùng nhụy hoa nghệ tây với cơm. 

Nguyên liệu:

Gạo, nhụy hoa nghệ tây và gạo. nước ấm

Cách thực hiện: 

Để nấu cơm với nhụy hoa nghệ tây thì cách làm như sau:

  • Sử dụng khoảng 10 sợi nhụy hoa nghệ tây thả vào một cốc nước ấm và chờ cho Saffron tan màu
  • Bạn vo gạo như bình thường, sau đó sử dụng nước nhụy hoa nghệ tây để nấu cơm. Việc này sẽ giúp cho cơm có màu vàng vô cùng đẹp mắt, hương thơm dễ chịu và có công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe
cách sử dụng saffron nấu cơm
Một cách sử dụng Saffron nữa chính là  trong việc nấu ăn để tạo nên món cơm bắt mắt, thơm ngon và đầy dinh dưỡng

1.5. Uống saffron với sữa tươi

Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả khi bạn sử dụng Saffron kết hợp với sữa tươi không đường mà vẫn đảm bảo được sức khỏe. Cách uống này còn có tác dụng giúp hệ xương luôn được chắc khỏe, điều hòa huyết áp, bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Ngoài ra một ly sữa ấm kết hợp với Saffron trước lúc đi ngủ 30 phút sẽ giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn, điều trị chứng mất ngủ và trầm cảm, đặc biệt là trầm cảm sau sinh.

Nguyên liệu:

Sữa tươi hoặc sữa tươi không đường; Một vài sợi Saffron

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần thả vài sợi (4 – 5 sợi) Saffron vào cốc sữa tươi hoặc sữa tươi không đường được nấu nóng lên rồi và chờ 10 – 15 phút để tinh chất trong nhụy hoa nghệ tây tan ra hết. Việc còn lại của bạn chính là  thưởng thức. Bạn có thể uống sau khi ăn sáng hoặc trước lúc đi ngủ nhé.

Liều lượng sử dụng Saffron với sữa tươi

Chỉ nên sử dụng dưới 500ml sữa/ ngày và một lần nên dưới 200ml kết hợp với khoảng tối đa là 15 sợi Saffron mỗi ngày thôi nhé.

Lưu ý:

Cách pha uống Saffron kết hợp với sữa tươi rất tốt và phù hợp với mọi đối tượng, tuy nhiên với những ai có tiền sử hoặc đang bị bệnh gút, viêm dạ dày, đại tràng thì nên hạn chế dùng sữa. 

cách dùng saffron với sữa tươi
Công thức pha uống Saffron kết hợp với sữa tươi rất tốt và phù hợp với mọi đối tượng,

1.6. Làm mặt nạ saffron với mật ong

Công thức làm mặt nạ dưỡng da kết hợp mật ong với nhụy nghệ tây được rất nhiều chị em sử dụng để dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm và nuôi dưỡng làn da trắng hồng. 

Nguyên liệu: 

5 sợi nhụy hoa nghệ tây với mật ong

Tần suất sử dụng

Nên đắp mặt nạ Saffron và mật ong 2 – 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả như ý 

Cách làm Saffron đắp mặt

  • Trộn đều 1 thìa mật ong với 5 sợi Saffron.
  • Tẩy trang, rửa sạch mặt, tẩy da chết (nếu cần thiết).
  • Thoa 1 lớp vừa phải hỗn hợp Saffron và mật ong lên da mặt, thư giãn trong 15 – 20 phút.
  • Rửa mặt lại nhẹ nhàng với nước sạch.

1.7. Làm mặt nạ Lotion Saffron

Sự kết hợp giữa Lotion và nhụy hoa nghệ tây sẽ cấp ẩm đầy đủ cho làn da của bạn, xóa mờ những vết thâm, làm sáng da,…

Nguyên liệu

Để dùng Saffron chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nhất theo công thức này thì bạn chỉ cần chuẩn bị: 01 lọ thủy tinh, Lotion, mặt nạ nén (từ 5 – 10 viên), 10 sợi nhụy hoa nghệ tây.

Cách dùng Saffron làm mặt nạ:

  • Đổ khoảng 20 – 30ml Lotion vào lọ thủy tinh.
  • Cho 10 sợi Saffron vào Lotion và ngâm trong 10 phút cho đến khi Lotion chuyển màu vàng nhạt (Lotion ban đầu có màu trắng đục).
  • Cho mặt nạ nén vào và chờ cho mặt nạ nở hết thì cho vào tủ lạnh dùng dần.
  • Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, lấy mặt nạ ra và đắp trong vòng 10 – 15 phút. Với cách làm này bạn không cần phải rửa mặt lại với nước mà cứ để nguyên dưỡng chất trên mặt và đi đi ngủ nhé.

1.8. Mặt nạ nhụy hoa nghệ tây và bột cám gạo

Đây là loại mặt nạ lý tưởng giúp làm sạch da hiệu, tẩy tế bào chết, giảm dầu nhờn và giảm mụn cho da.

Nguyên liệu 

Những thứ cần chuẩn bị bao gồm: 5 sợi Saffron, 1 thìa cám gạo, 1 thìa sữa chua không đường.

Cách làm mặt nạ nhụy hoa nghệ tây với bột cám gạo

  • Trộn đều tất cả các loại nguyên liệu trong một chiếc bát.
  • Tẩy trang, rửa mặt sạch, tẩy da chết (nếu cần).
  • Bôi đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt sau đó thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa sạch lại với nước ấm.
mặt nạ nhụy hoa nghệ tây
Mặt nạ nhụy hoa nghệ tây giúp làm sạch da hiệu, tẩy tế bào chết, giảm dầu nhờn và giảm mụn cho da

2. Công dụng của nhụy hoa nghệ tây – Saffron:

Tác dụng của Saffron đối với sức khỏe

  • Saffron có tác dụng ngăn chặn tác động của các chất hóa học có khả năng gây ung thư.
  • Giúp khôi phục superoxide dismutase (một chất chống oxy hóa) từ đó có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.
  • Cung cấp các dưỡng chất như vitamin A, đồng, kẽm, sắt, kali, axit folic và các hợp vi chất dinh dưỡng quan trọng khác như alpha-carotene, beta-carotene…
  • Hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn kinh nguyệt, cải thiện tuần hoàn máu.
  • Nhụy hoa nghệ tây còn công dụng phòng ngừa bệnh mất trí nhớ, chống lại trầm cảm, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Cách dùng Saffron đối với việc làm đẹp

  • Các loại kem dưỡng da, mặt nạ, nước dưỡng da,.. có thành phần là Saffron đều có tác dụng giảm sắc tố melanin giúp làm sáng và trắng da hiệu quả.
  • Hỗ trợ xóa quầng thâm dưới mắt, thậm chí cả làm mờ vết thâm và sẹo.
  • Saffron giúp dưỡng da chuyên sâu, cung cấp những chất cần thiết nhất để bạn có một làn da khỏe mạnh và trắng hồng rạng rỡ.
nhụy hoa nghệ tây trị mụn
Nhụy hoa nghệ tây trị mụn, giảm thâm, dưỡng trắng da,…và nhiều lợi ích khác

3. Những lưu ý khi sử dụng Saffron:

Không thể phủ nhận những công dụng cực kỳ hiệu quả của Saffron, nhưng không phải cái gì nhiều cũng là tốt đâu. Chúng vẫn có thể không đem lại kết quả như mong muốn mà có thể gây hại khi sử dụng quá liều, không đúng cách. Theo tổ chức cục quản lý Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo, dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng không được sử dụng quá 0,1 gr (50 sợi)/ngày, cụ thể như sau:

  • Mỗi lần không nên sử dụng quá 0,1gr
  • Mỗi ngày không sử dụng quá 0,3gr
  • Mỗi tháng không sử dụng quá 9gr

Nếu sử dụng Saffron với liều lượng 15gr/lần có thể dẫn tới nguy hiểm ngộ độc, tiêu chảy hoặc nhiều biến chứng khác.

Trường hợp phụ nữ có thai và các đối tượng bị bệnh tim mạch nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định sử dụng Saffron nhé!

4. Hạn sử dụng Saffron

Sau khi đóng gói, nhụy hoa nghệ tây được vận chuyển đến nhiều quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, với điều kiện khí hậu độ ẩm cao, nên khâu bảo quản cũng cần để ý hơn và thời hạn sử dụng cũng ngắn hơn so với những nơi khác trên thế giới.

Thời hạn sử dụng Saffron kể từ ngày thu hoạch, đóng gói là 3 năm. Khi đóng gói về Việt Nam thì thời gian tốt nhất để sử dụng Saffron là 2 năm, kể từ khi đóng gói. Sau 2 năm, bạn vẫn có thể sử dụng Saffron trong vòng 1 năm tiếp theo. Với điều kiện là bạn bảo quản Saffron tốt nhé!

Và mình khuyên, kể từ khi mở nắp hộp Saffron, thì bạn nên sử dụng trong vòng 5 – 6 tháng. Để sợi Saffron giữ được hương vị thơm nhất nhé! Nếu sử dụng đều đặn Saffron thì bạn không phải lo lắng. Bởi vì trong 1 hộp Saffron, có từ 350 – 450 sợi nhụy. Trung bình mỗi ngày dùng từ 10-15 sợi Saffron thì từ 1-1,5 tháng bạn đã sử dụng hết 1 hộp rồi.

Lưu ý về đối tượng sử dụng Safron: gần như có thể dùng cho hầu hết mọi người ở nhiều độ tuổi, vùng miền và giới tính khác nhau.

Vừa rồi là những chia sẻ về cách dùng Saffron – nhụy hoa nghệ tây hiệu quả cả trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp được thắc mắc về thắc mắc Saffron dùng thế nào? Hãy chọn sản phẩm chất lượng và vận dụng những công thức trên để việc sử dụng trở nên có hiệu quả. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Saffron Việt Nam
Sản phẩm Saffron Việt Nam

Hiện nay SaffronViet đang phân phối 3 dòng sản phẩm Saffron chính hãng nhập khẩu Iran cho bạn tham khảo.

  • Saffron Salam: 450.000vnđ/gram – Saffron Salam là dòng sản phẩm nhụy hoa nghệ tây cao cấp nhất, được canh tác và thu hoạch theo tiêu chuẩn hữu cơ, xanh, sạch 100% từ những cây 4-5 năm tuổi
  • Saffron Shyam: 350.000vng/gram – Saffron Shyam thuộc dòng sinh thái “xanh” đáp ứng được khá nhiều tiêu chí về chất lượng đảm bảo, an toàn cao, mà mức giá tương đối “dễ chịu”
  • Safrron Jahan: 250.000vnđ/gram – Saffron JaHan chỉ sử dụng một lượng nhỏ phân bón vô cơ nhưng vẫn nằm trong tiêu chuẩn cho phép, hoàn toàn đảm bảo chất lượng

The post [BẬT MÍ] 8 cách dùng Saffron – nhụy hoa nghệ tây để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nhất appeared first on saffronviet.

#saffron #saffronviet https://saffronviet.vn/bat-mi-8-cach-dung-saffron-nhuy-hoa-nghe-tay-de-cham-soc-sac-dep-hieu-qua-nhat/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=bat-mi-8-cach-dung-saffron-nhuy-hoa-nghe-tay-de-cham-soc-sac-dep-hieu-qua-nhat

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 30+ Kiểu tóc ngắn đẹp, tóc ngang vai trẻ trung, dẫn đầu thiên hướng 2021

Món Quà Tặng Người Yêu ý Nghĩa

[Sức Khỏe] Saffron Có Dùng Cho Người Huyết Áp Thấp Không ?