Cách làm Toner Saffron chăm sóc da tại nhà hiệu quả

Một trong những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả và an toàn và thật sự cần thiết đối với việc làm đẹp. Nhiều beauty blogger cho rằng: nếu không dùng toner thì các bước dưỡng da phía sau đều bị giảm hiệu quả. Tại sao toner lại quan trọng tới vậy? Cùng tìm hiểu về vai trò của toner và cách làm toner Saffron để chăm sóc da chuyên sâu với những bước đơn giản, an toàn tại nhà ngay nhé!

1. Tác dụng của Toner

Toner hay còn được gọi là nước cân bằng da, nước hoa hồng. Việc sử dụng Toner đóng vai trò quan trọng trong chu trình chăm sóc da mặt hằng ngày. Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay đã có không ít người bỏ qua bước này vì nghĩ nó không thực sự cần thiết.

Nhưng mọi người phải nhìn nhận, toner có tác dụng giúp cân bằng lại độ pH tự nhiên của da. Vì da thường bị khô khi chúng ta thực hiện bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt, tẩy trang. Điều này dẫn đến da bị mất đi độ cân bằng hóa học ban đầu.

Không những vậy,  toner còn có nhiệm vụ khác là làm sạch sâu lỗ chân lông hiệu quả. Đồng thời lấy đi những bụi bẩn mà sữa rửa mặt không thể hoàn toàn lấy hết ra khỏi da mặt. Chính vì vậy da sẽ sạch thoáng, lỗ chân lông được se khít. Hạn chế các vấn đề về mụn, thâm sẹo hay hơn cả là sạm nám.

Làn da đẹp trước hết phải là làn da khỏe. Không có dấu hiệu của mụn, thâm nám hay nếp nhăn. Mà biện pháp duy nhất để không bị những vấn đề trên là da phải sạch. Toner luôn đảm bảo da được sạch trước khi bước vào bất kỳ quy trình chăm sóc chuyên sâu bằng serum, kem dưỡng,….

Cho nên, nếu muốn chăm sóc da tốt hơn thì tại sao lại không “đầu tư” ngay một lọ toner để sử dụng trong quy trình chăm sóc da hằng ngày của bạn.

Cách làm Toner Saffron
Cách làm Toner Saffron

2. Toner Saffron có gì đặc biệt?

Một điều đáng quan tâm, Toner saffron là một món “bảo bối” đang hot của không ít chị em phụ nữ hiện nay. Nhiều người vẫn chọn và tiếp tục sử dụng những loại toner phù hợp với làn da của mình. Nhưng, chúng ta có thể làm mới lạ toner bằng cách thả thêm vài sợi saffron hoặc một chút bột saffron vào lọ toner để tăng hiệu quả làm đẹp.

Toner saffron mang lại hiệu quả cao hơn khi ngoài những lợi ích mà Saffron mang đến, chúng ta đã kết hợp thêm với Saffron. Trong Saffron có chứa hàm lượng Crocin cao. Crocin là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp trung hòa các gốc tự do (căn nguyên gây ra vấn đề lão hóa). Ngoài ra trong saffron còn chứa nhiều khoáng chất như mangan, sắt,…Đặc biệt là vitamin nhóm A, B, C có thể giúp giảm thâm nám, ngăn ngừa mụn viêm và làm đều màu da hiệu quả.

Saffron có tính kháng khuẩn, kháng viêm. Nhụy hoa nghệ tây không chỉ có tác dụng đánh bay mụn, giúp làn da sáng bóng, mịn màng mà còn có phòng ngừa mụn quay trở lại, cấp ẩm cho da, 

Cơ chế ức chế hoạt động của một enzyme có tên là tyrosinase của Saffron giúp cải thiện sắc tố da. Tyrosinase là chất có tác dụng tổng hợp nên sắc tố melanin, bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của bức xạ UVB, chống nắng, giảm nguy cơ ung thư da.

Cùng tìm hiểu những công dụng vô cùng thiết thực của saffron với bài viết: 11 Công Dụng THẦN KỲ Của Saffron – Nhụy Hoa Nghệ Tây Đối Với Sức Khỏe

3. Hướng dẫn cách làm Toner Saffron

Việc làm Saffron không hề phức tạp. Bên cạnh đó, nếu được thực hiện tại nhà thì mọi người có thể yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm khi sử dụng. Để làm toner saffron chăm sóc da, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước vô cùng đơn giản sau:

Chuẩn bị:

  • Một vài sợi saffron hoặc bột saffron
  • Lọ nhựa bé (loại dùng để chiết mỹ phẩm)
  • Bất kỳ loại toner nào bạn vẫn hay dùng (VD: toner Muji, Mamonde, Thayer,…)
Saffron - Nhụy hoa nghệ tây
Saffron – Nhụy hoa nghệ tây

Cách thực hiện:

Bước 1: Đổ toner ra lọ nhựa bé để dễ sử dụng
Bước 2: Thả một vài sợi saffron vào lọ nhựa. Chờ khoảng 10 – 15 phút để saffron tan màu
Bước 3: Sử dụng bằng cách thấm toner saffron ra bông tẩy trang và massage nhẹ lên mặt

Ngoài cách phối hợp với toner, mọi người có thể kết hợp Saffron với nước tinh khiết để làm sạch da. Đây là một cách vô cùng đơn giản đúng không nào? Để thực hiện, hãy ngâm 2 – 3 sợi Saffron với 1 thìa nước tinh khiết trong khoảng 2 giờ. Khi cần sử dụng thì bạn dùng miếng bông tẩy trang thấm và thoa đều lên da. Sau đó, việc còn lại là đợi cho nước trên mặt khô hoàn toàn rồi mới thực hiện các bước dưỡng tiếp theo

Những lưu ý khi sử dụng toner Saffron

  • Khi sử dụng toner, bạn nên chờ toner khô hết trên da một cách tự nhiên. Sau đó mới tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Bạn không nên thực hiện skincare tiếp khi toner chưa khô hoàn toàn. Vì như vậy sẽ khiến các hoạt chất chăm sóc da sẽ khó thẩm thấu vào da, dẫn đến làm giảm hiệu quả chăm sóc da, lãng phí nguyên liệu đã thực hiện.
  • Loại toner này nên dùng buổi tối hơn vì khi thoa lên sẽ làm cho mặt bị vàng. Nhưng bạn đừng lo lắng, vì chỉ cần rửa qua lại với nước là mặt đã sạch, do đó chỉ là màu của Saffron.

 

Vừa rồi là các bước hướng dẫn cách làm Toner Saffron đơn giản ngay tại nhà, bạn có thể sử dụng hàng ngày để làm sạch và chăm sóc da chuyên sâu hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da. Đồng thời bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường như khói bụi, ánh nắng, ô nhiễm,…

>>> Xem thêm: [BẬT MÍ] 8 cách dùng Saffron – nhụy hoa nghệ tây để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nhất

 

 

The post Cách làm Toner Saffron chăm sóc da tại nhà hiệu quả appeared first on saffronviet.

#saffron #saffronviet https://saffronviet.vn/cach-lam-toner-saffron-cham-soc-da-tai-nha/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=cach-lam-toner-saffron-cham-soc-da-tai-nha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 30+ Kiểu tóc ngắn đẹp, tóc ngang vai trẻ trung, dẫn đầu thiên hướng 2021

Món Quà Tặng Người Yêu ý Nghĩa

[Sức Khỏe] Saffron Có Dùng Cho Người Huyết Áp Thấp Không ?